Visa tạm trú 408 cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Có rất nhiều người đang giữ visa du lịch bị mắc kẹt ở Úc trong thời gian qua vì số lượng chuyến bay rất hạn chế. Nếu không thể gia hạn visa du lịch hay nộp bất kỳ visa nào khác thì các cá nhân có thể nộp visa 408 dòng Covid-19 Pandemic.

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết những người đang có visa tạm trú như du học sinh, du lịch, lao động tay nghề, visa lao động kết hợp kỳ nghỉ.

Những điều cần lưu ý về visa du lịch

Đã có rất nhiều người đang giữ visa du lịch bị mắc kẹt ở Úc trong thời gian vừa qua vì số lượng chuyến bay rất hạn chế.

Những vấn đề cần lưu ý:

a) Visa du lịch không được phép đi làm.

b) Nếu visa hết hạn thì cần phải gia hạn visa mới như sau:

  • Gia hạn visa du lịch: lưu ý các điều kiện visa như No further stay (8503, 8534, 8535 – cần phải xin miễn trừ điều kiện này trước khi nộp visa) – 8558 thường áp dụng cho visa dành cho ba mẹ qua thăm.
  • Nếu không thể gia hạn visa du lịch hay nộp bất kỳ visa nào khác thì có thể nộp visa 408 dòng Covid-19 Pandemic.
Có thể nộp visa 408 trong thời gian chờ nộp lên PR Úc.

Visa 408 dòng Covid-19 Pandemic dành cho đối tượng nào? Điều kiện ra sao?

  • Visa 408 dòng Covid-19 Pandemic dành cho những đối tượng đang nắm giữ visa tạm thời bị mắc kẹt ở Úc có visa hợp pháp để ở lại trong thời gian chờ đợi quay về nước.
  • Để có thể nộp visa này, bạn cần chứng minh là bạn không thể đáp ứng được điều kiện của bất kỳ visa nào khác, bao gồm visa du lịch ví dụ như tài chính không thể chi trả cho phí visa.
  • Ngoài ra, người đang làm việc trong các lĩnh vực thiết yếu như nông nghiệp, chế biến thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, người tàn tật và trẻ em trong giai đoạn COVID 19, và các công việc này không thể tuyển được người có thường trú nhân (PR) hoặc là công dân Úc, cũng có thể xin được visa 408.
  • Các điều kiện đi kèm visa thường bao gồm health insurance và work limitation (làm một loại công việc như đã xin visa)
  • Visa sắp hoặc đã hết hạn trong vòng 28 ngày.
  • Lệ phí: Miễn phí.
THÔNG TIN LIÊN QUAN

Người dân và doanh nghiệp Úc được hỗ trợ hơn 200 tỷ USD vì dịch Covid-19

Những nước nào sẽ mở cửa biên giới với Úc trước Giáng sinh?

New South Wales tháng 10 dỡ phong tỏa, cuối năm đón du học sinh

Những người theo diện visa tạm trú dành cho lao động có tay nghề hay visa lao động kết hợp kỳ nghỉ có thể xin visa 408 hay không?

Visa tạm trú dành cho lao động có tay nghề như 491, 489, 457, 482 v.v… nếu visa sắp hết hạn và chưa thể nộp xin PR Úc thì có thể nộp visa 408 nếu đáp ứng được yêu cầu của loại visa này. Đối với những người làm trong lĩnh vực thiết yếu như trên thì có thể chuyển sang visa 408.

Visa lao động kết hợp kỳ nghỉ: có thể xin gia hạn visa lần 2 hoặc lần 3 nếu đáp ứng điều kiện. Đối với những người làm trong lĩnh vực thiết yếu như trên, có thể làm cho một chủ doanh nghiệp trên 6 tháng trong giai đoạn này và có thể nộp visa 408. Đã có nhiều bạn trong diện visa này được cấp visa 408.

Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để xin loại visa 408 này?

Đối với đối tượng không thể nộp visa nào khác: chứng minh là bạn không thể đáp ứng yêu cầu của các visa khác hoặc bạn không đủ khả năng để chi trả phí visa.

Đối với những người làm trong lĩnh vực thiết yếu như trên: cần phải có bằng chứng là đang làm việc trong lĩnh vực thiết yếu: xác nhận của người tuyển dụng, hợp đồng lao động, bảng lương và chứng minh là doanh nghiệp không tuyển được người có PR hoặc quốc tịch Úc cho vị trí này. Ngoài ra, bạn cần chứng minh có thể tài trợ tài chính cho người thân đi kèm nếu có.

Visa 408 có thời hạn bao lâu?

  • Thời gian visa: Cao nhất là 1 năm.
  • Thời gian xét duyệt visa: khoảng 2 tháng.

Những quyền lợi khi nắm giữ visa 408?

  • Được đi làm trong lĩnh vực thiết yếu, được qua lại Úc nhiều lần trong thời gian visa, được mang theo người thân nếu có.
  • Được ở lại Úc hợp pháp trong khi chờ để quay về nước.

Quý vị quan tâm xin liên hệ Hotline 0911.899.595 – 0911.899.597 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *