Úc đón 2 lần Giáng sinh độc đáo trong năm

Trong khi khắp nơi trên toàn thế giới đáng háo hức đón chờ kỳ lễ Giáng sinh trong một mùa đông lạnh giá thì Giáng sinh Úc là một dịp vô cùng đặc biệt và khác biệt so với các quốc gia khác trên thế giới.

Mỗi quốc gia có một phong tục đón Noel rất riêng nhưng chắc hiếm có nơi nào Noel lại đặc biệt như ở Úc.

Úc đón Giáng sinh khi nào?

Úc đón hai lần Giáng sinh độc đáo trong năm

Chắc hẳn nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu ở Úc có 2 mùa Giáng sinh? Và câu trả lời là đúng, trong đó một kỳ Giáng sinh vào đúng dịp 24/12 như tên toàn thế giới và một kỳ Giáng sinh khác là trong tháng 7.

Sở dĩ lễ Giáng sinh Úc kỳ lạ như vậy vì do Úc nằm ở Nam bán cầu nên khí hậu cũng trái ngược so với Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác. Trong khi những ngày cuối năm ở nhiều quốc gia là mùa đông lạnh giá thì ở Úc đang là mùa hè. Chính vì vậy Giáng sinh Úc trong tháng 7 chính là vào giữa mùa đông của xứ chuột túi để bổ sung cho lễ Giáng sinh thực sự vào tháng 12.

Giáng sinh tháng 7

Nhưng Giáng sinh Úc thực sự chỉ xảy ra một lần trong một năm vào ngày 25 tháng 12 và đó là một ngày nghỉ lễ quốc gia ở Úc. Ngoài ra, Anh và châu Âu từng áp dụng những luật lệ cai trị tại Úc, vì vậy nơi này có một sự gắn bó với truyền thống của lễ Giáng sinh trong thời tiết lạnh.

Đó là những lý do tại sao có Giáng sinh Úc vào tháng 7, còn được gọi là lễ hội Yulefest ở Úc.

Úc đón hai lần Giáng sinh độc đáo trong năm

Giáng sinh tháng 7 ở Úc không phải là một ngày lễ chính thức và không phải tất cả mọi người đều biết đến nhưng hiện nay ngày lễ này đã ngày càng phổ biến. Tháng 7 ở Úc là mùa đông nhưng hầu hết các tiểu bang ở Úc không có tuyết rơi, nên ngày tổ chức Giáng sinh ở đây cũng không giống như ngày giáng sinh truyền thống của các nước được phủ khắp một màu trắng xóa.

Giáng sinh tháng 12

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Dịch Covid-19 ở Úc đã có dấu hiệu giảm

Người dân và doanh nghiệp Úc được hỗ trợ hơn 200 tỷ USD vì dịch Covid-19

Những nước nào sẽ mở cửa biên giới với Úc trước Giáng sinh?

Đây là một kỳ lễ quốc gia nên nó được mọi gia đình ở Úc quan tâm và đầu tư trang trí rất lớn. Người Úc sẽ trang hoàng lại nhà cửa với chùm “Christmas Bush” – một loài cây bản địa Úc với những chiếc lá nhỏ màu xanh lá hoặc màu kem và đèn Giáng sinh.

Vào dịp này, những người hàng xóm thân thiện đôi khi cũng tổ chức các cuộc thi nhỏ để xem ai đã có kiểu trang trí nhà đẹp nhất, độc đáo nhất. Trong dịp lễ, họ cũng thường xuyên thăm nhau vào buổi tối để cùng nhau ăn tối và trò chuyện.

Đón Giáng sinh giữa mùa hè

Người Úc đón Giáng sinh vào dịp cuối năm khi thời tiết mùa hè rất nắng nóng nên người dân nơi đây có một số truyền thống đặc trưng và khác biệt so với các nước phương Tây. Người Úc uống Champagne ướp lạnh thay vì rượu sữa trứng Eggnog ấm nóng, thưởng thức bánh gato trái cây mát thay cho bánh chocolate phủ sữa.

Đón giáng sinh trên biển

Úc đón hai lần Giáng sinh độc đáo trong năm

Nhiệt độ vào dịp lễ này thường lên tới trên 30 độ C. Vì vậy không quá lạ lẫm khi các gia đình đều tìm đến các bãi biển để giải nhiệt và đón Giáng sinh. Mùa Giáng sinh ở Úc trùng với kỳ nghỉ hè nên rất nhiều gia đình sẽ tổ chức dịp lễ cuối năm ở các điểm du lịch hấp dẫn.

Ví dụ như thành phố Wollongong bang New South Wales, thành phố Gold Coast bang Queensland hay thành phố Geelong ở bang Victoria sẽ luôn chật kín khách du lịch…

Màn bắn pháo hoa và chơi Cricket đón giáng sinh ở Úc

Úc đón hai lần Giáng sinh độc đáo trong năm

Lễ bắn pháo hoa được truyền hình trực tiếp khắp đất nước từ 2 nhà hát lớn nhất là nhà hát Con sò ở Sydney và nhà hát Melbourne. Hoạt động này đã trở thành nét văn hóa đặc biệt không thể thiếu của Úc vào mỗi dịp Giáng sinh.

Một truyền thống khác của nhiều gia đình ở Úc là chơi cricket. Tất cả các thành viên trong gia đình không phân biệt tuổi tác, giới tính hay kỹ năng đều tham gia chơi cricket sau vườn nhà vào dịp cuối năm. Hầu hết mọi người sẽ đều dành một ngày sau dịp Giáng sinh để theo dõi trận Cricket Boxing test day trên truyền hình nhằm cổ vũ cho đội tuyển Úc thi đấu trong giải quốc tế hằng năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *