Hộ chiếu Úc nằm trong TOP quyền lực nhất thế giới năm 2020

Trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất năm nay, hộ chiếu của New Zealand xếp hạng 1 trong khi Úc và 7 nước khác xếp hạng 2.

Trang Passport Index xếp hạng hộ chiếu của 193 nước dựa vào việc hộ chiếu của họ đã được bao nhiêu nước cấp quyền đến miễn visa hoặc cho phép khách làm thủ tục ngay khi đến.

Hộ chiếu Úc nằm trong TOP quyền lực nhất thế giới năm 2020

Theo đó, người dân New Zealand có thể nhập cảnh tại 129 quốc gia/vùng lãnh thổ mà không cần xin visa (visa-free), hoặc làm visa ngay tại điểm đến (visa on arrival) tức không phải xin visa trước.

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Liên tiếp khách hàng được cấp Visa 188 giữa dịch Covid-19

New South Wales sẽ ngừng nhận visa 188 từ ngày 31/5

Melbourne được miễn phí tiêm vắc-xin cúm, phiếu mua hàng và giảm vé máy bay

Theo sau New Zealand là các nước Úc, Đức, Áo, Luxembourg, Thụy Sĩ, Ireland, Hàn Quốc và Nhật Bản đồng hạng 2 với số quốc gia/vùng lãnh thổ cho phép nhập cảnh như trên là 128.

Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng thứ 63 với 47 điểm, tương ứng với việc miễn visa hoặc làm visa tại điểm đến ở 47 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hộ chiếu Mỹ vắng mặt trong Top 10 (đồng hạng thứ 21 cùng với Malaysia) với việc được miễn visa khi tới 52 nước và làm visa tại điểm đến với 40 địa điểm.

Ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng của Passport Index là Afghanistan và Iraq (đồng hạng 75) với số quốc gia cho phép miễn visa/làm visa tại điểm đến là 31.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *