Cameron – Vùng đất của quá khứ, hiện tại và tương lai

Ở Úc có một vùng đất rất kỳ lạ đó chính là Cameron Corner. Khi bạn đứng tại vùng đất này, bạn sẽ được trải nghiệm cùng lúc 3 thời khắc của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Trong cuốn sách Miranda của nhà toán học Quirico Filopanti người Italia được xuất bản vào năm 1858, lần đầu tiên ông đưa ra ý tưởng múi giờ. Ông đề xuất rằng thế giới được phân chia thành 24 múi giờ bằng nhau nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Tuy nhiên các múi giờ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi chính trị, địa lý và xã hội. Vì vậy thế giới đã hình thành một hệ thống múi giờ phức tạp hơn nhiều và ngày nay có tới 40 múi giờ khác nhau.

cameron-vung-dat-cua-qua-khu-hien-tai-va-tuong-lai 2
Cột mốc phân chia 3 bang tại Cameron Corner.

Điều này khiến một số địa điểm trên thế giới tồn tại nhiều múi giờ khác nhau. Địa điểm kỳ lạ nhất trong số này nằm tại Cameron Corner, nơi gặp nhau của 3 bang Queensland, South Australia và New South Wales ở Australia. Tại Cameron Corner, bạn sẽ có cơ hội đặt chân tới 3 địa điểm mà tại đó có 3 múi giờ, mỗi múi cách nhau 30 phút. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đứng ở các điểm này, bạn có thể nhìn thấy quá khứ, hiện tại và tương lai của mình cùng một lúc, do sự phân chia múi giờ và vị trí địa lý đặc biệt.

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Tuần này Úc sẽ cấp giấy chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19 quốc tế

Victoria sẽ chấm dứt phong toả vào ngày 22/10

Dịch Covid-19 ở Úc đã có dấu hiệu giảm

Nhờ nằm ở vị trí độc đáo, điểm Cameron Corner đã thu hút hơn 1.000 người tới đây vào ngày 31/12/1999 để chào đón thiên niên kỳ mới ở 3 khoảng thời gian khác nhau.

Một địa điểm thú vị khác nơi các múi giờ gặp nhau là Nam Cực. Nằm ở cực Nam nơi tất cả các đường kinh tuyến gặp nhau bạn có thể nghĩ rằng tất cả các múi giờ đều quy về một mối ở đây nhưng thực tế không giống như vậy.

cameron-vung-dat-cua-qua-khu-hien-tai-va-tuong-lai 1
Nam cực cũng là nơi có nhiều múi giờ

Vì múi giờ không phụ thuộc vào sự phân chia địa lý hay thời gian giữa mùa đông và mùa hè dài ngắn khác nhau, nên các nhà khoa học làm việc tại nhiều trạm khác nhau ở Vòng Nam Cực lựa chọn múi giờ của quốc gia sở hữu trạm mà họ đang làm việc. Ví dụ, trạm McMurdo và Amundsen–Scott sử dụng múi giờ của New Zealand.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *