Các trường đại học Úc tăng học phí sinh viên quốc tế năm 2022

Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt cho biết sẽ mở cửa cho sinh viên quốc tế và người giữ visa tay nghề nhập cảnh từ ngày 15/12, ngoài ra nhiều trường đại học lớn nhất đang tăng học phí.

Sinh viên quốc tế đang chuẩn bị quay trở lại trường tại Úc lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020.

“Chúng tôi dự định mở cửa lại vào ngày 15/12. Victoria đang thực hiện các bước từ hôm qua và việc mở lại đã được lên kế hoạch, sẽ tiếp tục và đã được xác nhận lại vào cuối tuần sau khi tham vấn ​​với thủ tướng”, Bộ trưởng Greg Hunt nói.

Các trường đại học Úc tăng học phí sinh viên quốc tế năm 2022

Dữ liệu mới nhất của Cục Thống kê Úc năm 2019 và 2020 cho thấy lĩnh vực giáo dục trị giá hơn 37 tỷ đô cho nền kinh tế nước này. Ngành này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

3 trong số các trường đại học lớn nhất của Úc cho biết học phí không thay đổi vào năm ngoái nhưng sẽ tăng vào năm 2022.

Đại học Monash tăng học phí lên 6% và nói rằng điều đó phù hợp với bối cảnh thị trường. Đại học Sydney đang thúc đẩy tăng học phí trung bình lên 3,8%.

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Chúc mừng Giáng sinh và Năm mới 2022

Sydney và Melbourne đứng TOP 20 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2021

Tây Úc tung gói kích cầu du khách, du học sinh và người lao động khi biên giới mở cửa

Đại học Melbourne đang tăng học phí 3,2% và cho biết điều này phản ánh sự gia tăng thường xuyên trong chi phí hoạt động.

Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên Monash, Ishka de Silva nói rằng điều này đang gây căng thẳng tài chính cho các sinh viên quốc tế vốn đang gặp khó khăn.

“Có rất nhiều sinh viên quốc tế rất lo lắng. Họ đã gặp rất nhiều căng thẳng về tài chính trong 2 năm qua và giờ phải trả nhiều khoản phí hơn nữa khi rất nhiều người trong số họ vẫn đang ở nước ngoài và vẫn đang cố gắng trở về nhà…”

Nhưng theo một số người học phí cho sinh viên quốc tế vẫn còn thấp.

PGS. Salvatore Babone của Đại học Sydney cho biết một số trường cần tăng học phí nước ngoài để phù hợp với quỹ chính phủ trợ cấp cho sinh viên trong nước.

Tuy nhiên Giám đốc điều hành Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc Phil Honeywood không đồng ý và nói rằng học phí của Úc có tính cạnh tranh quốc tế.

“Khi chúng ta có quá nhiều học phí phải trả toàn phần, sinh viên quốc tế phải trả tới 100.000 đô/năm cho các khóa y tế, nha khoa và thậm chí các khoá sau đại học… Thật là trò đùa khi nói rằng sinh viên quốc tế trả chưa đủ nhiều. Họ đang trả mọi thứ cao hơn gấp 3 lần số tiền một sinh viên trong nước thông thường sẽ trả cho cùng khóa học.”

Đất Vàng Châu Úc cho rằng việc tăng học phí năm 2022 cùng với các chính sách biên giới COVID-19 của Úc… sẽ khiến sinh viên nước ngoài phải tìm kiếm những địa điểm du học khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *