Các lễ hội ở Úc mà du học sinh không nên bỏ lỡ

Nếu bạn đang là một du học sinh tại Úc, hãy dành thời gian cùng bạn bè khám phá các lễ hội ở Úc trong những dịp nghỉ lễ mà Đất Vàng Châu Úc giới thiệu trong bài viết này.

Úc là một đất nước đa văn hóa và đa sắc tộc nên những trải nghiệm văn hóa qua các kỳ nghỉ và lễ hội ở đây thực sự khác biệt và sẽ mang đến cho bạn những ký ức không thể nào quên. Thông thường, một năm du học sinh Úc sẽ được nghỉ 4 kì nên bạn hoàn toàn có thoải mái thời gian để thư giãn sau kì học và đi khám phá những miền đất mới. Những kì nghỉ này cũng chính là thời điểm diễn ra những sự kiện vô cùng hấp dẫn của Úc, vì vậy các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm đất nước, con người xứ sở Kangaroo.

ĐẮM SAY TRONG KỲ NGHỈ THU

Tháng 4 ở Úc là mùa thu, cũng là thời gian diễn ra Lễ Phục Sinh, đây là thời điểm thích hợp nhất để khám phá những khung cảnh ngoài trời vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, trong kỳ nghỉ mùa thu này, các du học sinh Úc hãy tham gia và tìm hiểu về một số lễ hội ở Úc.

1. Lễ hội khí cầu Canberra

Canberra không chỉ hấp dẫn bởi màu sắc rực rỡ của những cây sớm rụng lá vào mùa thu, mà còn bởi Ngày Hội Khí Cầu Canberra, lễ hội mang tính biểu trưng của nước Úc. Trong chín buổi sáng của tháng 3, một loạt khí cầu sặc sỡ và khổng lồ sẽ bay lên không trung từ bãi cỏ của Toà Nhà Quốc Hội Cũ. Bạn được ngắm nhìn cuộc trình diễn kỳ diệu với hàng ngàn những người tới xem, hoặc tự đi trên chiếc khí cầu của mình, thật ấn tượng phải không? Sau đó các bạn có thể đến thăm các bảo tàng quốc gia, phòng trưng bày, nhà máy rượu và công viên nhuốm màu mùa thu của Canberra.

bat-dong-san-melbourne
Ngày Hội Khí Cầu Canberra

2. Sự kiện đua xe công thức 1 Melbourne Grand Prix

Ở Melbourne, bạn không thể bỏ qua The Australian Grand Prix, sự kiện diễn ra tại Công Viên Albert trong 4 ngày của tháng 3. Những ai du học Úc ở đây vào thời điểm này sẽ khó mà ngủ nướng khi nghe thấy những âm thanh khác nhau của các xe đua Công thức 1 khắp thành phố, rất ồn ào nhưng cực ấn tượng.

Bạn có thể quan sát những đoạn đường đua được quây lại, xem các tay đua nhanh nhất thế giới phóng qua với tốc độ lên tới 300 km/giờ. Ngoài đường đua bạn có thể tham gia vào vô số sự kiện khác nhằm để phục vụ cho khách du khách mê xe đua thể thao đổ về đây từ khắp nơi trên thế giới.

bat-dong-san-melbourne
The Australian Grand Prix

3. Lễ hội ẩm thực và rượu vang Melbourne

Cứ vào tháng 3 hàng năm, hàng ngàn người yêu thích rượu vang và ẩm thực sẽ tới Melbourne, cùng người dân Melbourne hòa mình vào lễ hội rượu vang và ẩm thực đặc sắc. Mọi người cùng nhau thưởng thức chương trình lễ hội với hơn 300 sự kiện lớn mang tầm cỡ thế giới.

Tất cả mọi người ở đây đều cố gắng nỗ lực nhằm phục vụ cho lễ hội. Rượu vang và ẩm thực nơi đây rất nổi tiếng và uy tín trên thị trường quốc tế. Có rất nhiều du khách đã tới đây để được thưởng thức các sản vật tươi ngon của vùng đất này.

LUNG LINH KỲ NGHỈ ĐÔNG

Tháng 6, 7, khi nhiều nước trên thế giới là tiết trời mùa hè nhưng ở Úc lại đang bước vào mùa đông. Hầu hết các bang hiếm khi nào xuống dưới 0 độ C, nhưng lại có tuyết rơi ở một số vùng như Dãy núi Snowy ở New South Wales; High Country ở Victoria và những vùng của Tasmania. Nhiều người dân Úc chọn cách du lịch đến phương bắc để tận hưởng thời tiết ấm áp nhiệt đới. Các học sinh có điều kiện du học Úc tới thăm các địa điểm như Darwin, Kakadu và Uluru ở Lãnh thổ phía Bắc Úc và trải nghiệm những hoạt động leo núi, trượt tuyết hay trượt băng.

1. Lễ hội ánh sáng Vivid ở Sydney vào tháng 6

Vivid Sydney được mô tả là lễ hội hoành tráng của âm nhạc, ánh sáng và ý tưởng thường được tổ chức từ trung tuần tháng 5 kéo dài cho tới đầu tháng 6 hàng năm. Với hơn 60 điểm lắp đặt ánh sáng tương tác, các ý tưởng gia cùng các nghệ sỹ tài năng hàng đầu thế giới đã mang đến những màn trình diễn công nghệ kỹ thuật số đặc sắc.

Những ánh sáng khổng lồ bao trùm lên các cánh buồm Nhà Hát Opera Sydney; chương trình biểu diễn của các nhạc sĩ nổi tiếng quốc tế và địa phương tại Nhà Hát Opera Sydney và các buổi tọa đàm Trao đổi các ý tưởng về Ánh Sáng, tổ chức những buổi nói chuyện công cộng và tranh luận từ các nhà sáng tạo hàng đầu thế giới.

Đối với các du học Úc vào thời điểm này, đây là cơ hội để có những bức hình check-in cực “chất” khoe với người thân và bạn bè.

Vivid Sydney
Vivid Sydney

Lễ hội Garma ở Arnhem Land 

Lễ hội Garma vào tháng 8 – một lễ hội sôi động mừng nền văn hóa Yolngu đặc thù của nước Úc, kéo dài suốt năm ngày tại vùng Gulkula ở đông bắc Arnhem Land. Những bộ tộc ở địa phương và các nhóm thổ dân ở những vùng lân cận sẽ tụ họp lại để xem điệu hát Yolngu truyền thống, khiêu vũ, làm giáo và tổ chức săn bắn.

Du khách đến tham quan cũng sẽ được hoan nghênh khi tham gia vào lễ hội văn hóa đặc sắc này. Hãy tới tham gia và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về thức ăn và thảo dược của thổ dân, hoặc tập nói ngôn ngữ của các bộ lạc và học ném lao.

hieuunganh.com_58f18f9559e68
Lễ hội Garma

Lễ hội Henley-on-todd ở Alice Springs

Henley-on-Todd là một cuộc đua thuyền diễn ra hàng năm trong lòng sông khô cạn ở Alice Springs vào tháng 8 – mùa đông hạn của nước Úc. Ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng 8, sông Todd đầy cát sẽ trở thành đường đua cho những con thuyền được thiết kế vô cùng độc đáo kiểu Flinstone: những con thuyền không có đáy và xuồng màu trắng, những chiếc bè lướt ván chở được năm người và những tấm ván trượt cát.

Du khách sẽ được nhìn thấy những thủy thủ đứng trên thuyền chiến của họ và người cứu hộ kéo những người bị rơi ra khỏi vũng cát.

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Úc ban hành visa thay thế cho người giữ visa 485 mắc kẹt ở nước ngoài

Những ai được nhập cảnh Úc sau khi mở biên giới quốc tế?

Cách xây dựng một doanh nghiệp nhỏ tại Úc

hieuunganh.com_58f18fb3eae3a
Lễ hội Henley-on-Todd

ẤM ÁP KỲ NGHỈ MÙA XUÂN

Tháng 9 và tháng 10 Úc bước vào mùa Xuân, thời tiết thường ấm hơn và bạn có thể tha hồ tận hưởng những bãi biển ở các bang phía nam. Trời thì vẫn còn chút dư vị mùa đông nếu bạn đi du lịch đến Uluru; thời tiết ẩm ướt và mưa vẫn chưa kịp đến Cairns và Top End; và những đóa hoa chân ngỗng thì nở rộ ở Tây Úc.

Mùa Xuân cũng là một thời điểm tuyệt vời để đi lướt sóng, đi thuyền buồm và chèo xuồng ở Úc. Đây là thời gian tuyệt vời dành cho các chuyến đi bộ hay đi nghỉ bằng xe, đặc biệt là trong Vùng Hẻo Lánh của Úc để có thêm  những trải nghiệm độc đáo trong cuộc sống du học Úc.

Cúp đua ngựa Melbourne

hieuunganh.com_58f1993f8448e
Giải đua ngựa ở Melbourne.

Giải đua ngựa ở Melbourne không đơn thuần là một giải đua, mà đó là Lễ hội Đua ngựa mùa Xuân, một chuỗi sự kiện mà không ai có thể ngồi yên. Nói như vậy bởi vì giải đua này được hầu như tất cả người dân Úc mong đợi.

Lễ hội này thường được tổ chức vào ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 11. Vòng xoay đua ngựa, thời trang và giải trí này bắt đầu từ tháng 9 và chỉ kết thúc vào giữa tháng 11. Trường đua ngựa Flemington là nơi diễn ra những ngày đua lớn như ngày Derby, cúp Melbourne, ngày Oaks, tất cả các trường đua lớn khác trong bang cũng đều chỉ là một phần của sự kiện này.

Du khách không cần phải am hiểu về đua ngựa mới có thể tham gia và yêu thích lễ hội truyền thống sôi động này, bởi vì đi cùng với nó còn có rất nhiều hoạt động khác vô cùng hấp dẫn.

SÔI ĐỘNG KỲ NGHỈ HÈ

Kì nghỉ hè của các sinh viên du học Úc cũng là khoảng thời gian kéo dài nhất trong và là thời điểm vô cùng bận rộn vì đây chính là dịp Giáng Sinh và Năm Mới. Ngày lễ Noel và đón chào năm mới tại Úc không diễn ra trong cái lạnh của những ngày đông giá rét mà hầu như không có tuyết rơi, mà diễn ra giữa thời điểm nóng nhất của mùa hè. Bởi vậy, thay vì tập trung quanh bếp lò trong nhà thì người dân Úc thường có các hoạt động đón giáng sinh và năm mới diễn ra ở ngoài trời.

Quần vợt mùa hè tại Úc

hieuunganh.com_58f1995c2827f
Giải quần vợt ở Úc.

Du khách có thể tận hưởng tháng 1 bằng việc theo dõi từ trên khán đài cuộc so tài của những tay vợt vĩ đại nhất thế giới khi theo dõi giải quần vợt nhà nghề Grand Slam. Theo dõi các cặp nam và nữ vận động viên nổi tiếng thi đấu tại giải Perth’s Hopman Cup, xem các tay vợt quốc tế chơi khởi động cho giải Úc mở rộng tại thành phố Brisbane rực nắng và thành phố Hobart cổ kính sẽ là điều tuyệt vời nhất cho những ai yêu thích môn thể thao tennis.

Ngày quốc khánh Úc

hieuunganh.com_58f19a4831129
Ngày Quốc Khánh của Úc.

Ngày 26/1 là ngày Quốc Khánh của Úc. Nước Úc luôn yêu thích tiệc tùng, và ít có dịp nào thích hợp để ăn mừng lớn và hoành tráng như ngày này. Người Úc thuộc mọi lứa tuổi và tầng lớp tham gia vào những lễ ăn mừng trên khắp các bãi biển, sân sau nhà và công viên.

Ở Sydney, những đám đông vẫy cờ tập trung về Cảng Sydney để tham gia một chương trình lớn với hàng loạt các sự kiện diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Lễ hội Parkes Elvis

hieuunganh.com_58f1992599496
Lễ hội Parkes Elvis.

Đây là một sự kiện nổi bật, độc đáo nhất của vùng đất phía Nam bán cầu, lễ hội này chính thức ra đời từ năm 1993. Như thường lệ, Parkes Elvis diễn ra vào tuần thứ hai của tháng Giêng hàng năm. Lễ hội này nhằm để tưởng nhớ đến một ông vua của dòng nhạc Rock and Roll là Elvis Aron Presley.

Đây là lễ hội âm nhạc độc đáo, thu hút hơn 20.000 du khách đến tham dự. Mọi người thường mặc những bộ trang phục sặc sỡ, đội tóc giả để đóng vai vị danh ca này.

Mùa hè Cricket

hieuunganh.com_58f19b6b05617
Giải đấu Cricket.

Từ tháng 11 đến tháng 2 là mùa diễn ra giải đấu cricket, khi nước Úc cạnh tranh cùng các quốc gia chơi cricket khác. Giáng Sinh ở Melbourne báo hiệu rằng những đám đông cũng sẽ đầy sân tại Gabba ở các địa điểm như Brisbane, Wacca ở Perth và Sydney. Những đội cricket giỏi nhất nước Úc sẽ thi đấu với những quốc gia khác nhau mỗi năm như các nước Tây Ấn, Nam Phi, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka và đối thủ lớn nhất của Úc: Anh Quốc.

Đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart

hieuunganh.com_58f199790a1a0
Đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart.

Cuộc đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart thường diễn ra ngày 26/12 hàng năm là truyền thống vào mùa hè ở Úc. Các tay đua tham gia vào sự kiện này dịp cuối tuần, họ sẽ đi trên những du thuyền, chặng đua bắt đầu từ Công viên Nielsen ở Cảng Sydney và các đội thuyền đua phải đi hơn 1100 km để về đích ở Hobart, Tasmania.

Cuộc đua sẽ kết thúc vào đúng thời gian chào đón Đêm Giao Thừa trong thành phố. Không nhất thiết cần phải biết lái thuyền buồm, du khách và du học sinh Úc cũng có thể theo dõi giải đua thuyền này với những cảnh tượng đầy màu sắc lúc xuất phát từ nhiều địa điểm thuận lợi xung quanh cảng Sydney.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *